ระบบสารสนเทศสนับสนุนการบริหารจัดการ
1. มีระบบการเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการติดตามหรือประเมินผลการดำเนินงานขององค์กร
ระบบสารสนเทศเพื่อการวางแผนและประเมินผลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2. มีระบบการรายงานผล และเปรียบเทียบผลการดำเนินงานกับเป้าหมาย
ระบบการรายงานผล และเปรียบเทียบผลการดำเนินงานกับเป้าหมาย
คลิก –> แผนพัฒนาเทศบาล 3ปี/แผนพัฒนาเทศบาล 4ปี
คลิก –> แผนพัฒนาเทศบาลเมือง 5ปี
คลิก –> รายงานติดตามแผนการดำเนินงาน
3. มีระบบสารสนเทศที่สนับสนุนการเก็บข้อมูลพื้นฐานที่ใช้ในการบริหาร และจัดการความเสี่ยง
เทศบาลเมืองปากช่อง ดำเนินการโดยใช้ระบบข้อมูลกลางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Info)
คลิก –> ระบบข้อมูลกลางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (INFO)
คลิก –> รายงานข้อมูลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
คลิก –> รายงานข้อมูลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
4. ระบบสารสนเทศและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศช่วยในการควบคุมภายในและตรวจสอบภายใน
การควบคุมภายในและตรวจสอบภายใน เทศบาลเมืองปากช่อง มีการควบคุมผ่านระบบบันทึกบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (E-Laas)
และรายงานข้อมูลผ่านเว็บไซต์และระบบสารสนเทศสนับสนุนการบริหารจัดการของเทศบาลเมืองปากช่อง
คลิก –> ระบบบันทึกบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (E-LAAS)
คลิก –> งานตรวจสอบภายในเทศบาลเมืองปากช่อง
คลิก –> แผนการใช้จ่ายเงินเทศบาลเมืองปากช่อง
คลิก –> ITA ประเมินคุณธรรมของเทศบาลเมืองปากช่อง
5. มีระบบสารสนเทศที่สนับสนุนการเก็บรวมรวบข้อมูลด้าน Competency ของบุคลากรทุกตำแหน่งที่องค์กรต้องการที่บุคลากรทุกคนมีอยู่ (Competency Inventory)
เทศบาลเมืองปากช่อง มีการกำหนดมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง Competency ของบุคลากรทุกตำแหน่ง
คลิก –> มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง (Competency)
คลิก –> โครงสร้างองค์กรเทศบาลเมืองปากช่อง
6. มีระบบสารสนเทศที่เก็บข้อมูลทะเบียนประวัติบุคลากรอย่างครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน
เทศบาลเมืองปากช่อง มีการจัดเก็บข้อมูลทะเบียนประวัติบุคลากรผ่านระบบข้อมูลบุคลากรท้องถิ่นแห่งชาติ
คลิก –> ระบบบุคลากรท้องถิ่นแห่งชาติ
7. ระบบสารสนเทศที่สามารถแชร์ข้อมูลกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องภายนอกองค์กรได้
เทศบาลเมืองปากช่องมีหน้าเว็บไซต์ และ Facebook ที่สามารถแชร์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ / ประกาศ/ ผลการดำเนินงานต่าง ๆ ดังนี้
คลิก –> เว็บไซต์เทศบาลเมืองปากช่อง
คลิก –> Facebook เทศบาลเมืองปากช่อง
8. มีการนำระบบสารสนเทศมาตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้เสียภายในองค์กร
เทศบาลเมืองปากช่อง มีระบบ E-Service ทำให้ลดขั้นตอนแก่ผู้รับบริการ
9. มีระบบ Back Office ที่สามารถแชร์ข้อมูลระหว่างหน่วยงานอื่นภายในองค์กรได้
ระบบสารสนเทศเพื่อการวางแผนและการประเมินตนเองของ อปท. (E-Plan)
ระบบข้อมูลกลางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Info)
ระบบข้อมูลบุคลากรท้องถิ่นแห่งชาติ (LHR)
ระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาท้องถิ่น (CCIS) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ระบบสารสนเทศทางการศึกษาท้องถิ่น (SIS)
10. มีการนำระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
เทศบาลเมืองปากช่อง มีการสนับสนุนให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
คลิก –> KM เอกสารจัดการความรู้